โหราศาสตร์พลังจักรวาล


โหราศาสตร์พลังจักรวาลเรียนได้ทุกศาสนา


เรียนโหราศสาสตร์ พร้อมเปิดกระตุ้นจักระ

https://th-th.facebook.com/public/ณพ-อัครชัย-เส็งเจริญ



วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

นิทานชาติเวร เรื่องการสร้างสระน้ำอมฤต

เริ่มกันที่นิทานก่อนนะ
ทำไมถึงอยากให้อ่านนิทาน เพราะว่าเขามีการผูกเรื่องมาแล้วทำให้เราเข้าใจ แล้วก็จำตัวละคร(ดวงดาว)ได้ง่ายขึ้น ให้เราเข้าใจว่าดาวดวงนั้นๆนิสัยดีมั๊ยเป็นพระเอก นางเอก หรือตัวร้าย ขี้อิจจฉา

เรื่องที่ 1 การสร้างสระน้ำอมฤต

ในครั้งปฐมกัลป์ เทวดาทั้ง ๔ องค์ อันได้แก่
พระอาทิตย์ (๑) เกิดเป็นพญาครุฑ
พระอังคาร (๓) เป็นพญาราชสีห์
พระเสาร์ (๗) เป็นพญานาค
พระพฤหัสบดี (๕) เป็นพระอินทร์
ได้ร่วมกันดำริจะสร้างดินและน้ำไว้เพื่อเป็นที่อาศัยแก่เทวดา มนุษย์ และสัตว์ทั้งหลาย เห็นว่า พระราหู (๘) ก็ทรงฤทธิ์มาก จึงได้ไปขอความร่วมมือจากพระราหู (๘) ให้ร่วมกันสร้างด้วย แต่ได้รับการปฏิเสธอย่างสิ้นเยื่อใย โดยอ้างว่าตนไม่ได้รับประโยชน์อันใดในการนี้ เทวดาทั้ง ๔ องค์ก็โกรธพระราหู (๘) และได้กลับไปจัดสร้างกันเองรวมทั้งได้สร้างสระน้ำอมฤตขึ้นด้วย น้ำในสระนี้เป็นน้ำวิเศษ หากผู้ใดได้ดื่มเข้าไปแล้วชีวิตจะเป็นอมตะ) เมื่อสำเร็จแล้วจึงได้แบ่งหน้าที่ช่วยกันรักษาผืนดินและผืนน้ำดังกล่าวดังนี้
พระอินทร์ (๕) เฝ้ารักษาเขาพระสุเมรุราช
พญาครุฑ (๑) เฝ้ารักษาเขาสัตตบริภัณฑ์
พญานาค (๗) เฝ้ารักษามหาสมุทร
พญาราชสีห์ (๓) เฝ้ารักษาป่าหิมพานต์
กาลต่อมาอันเป็นเหตุให้เกิดการแตกร้าวพิบัติขึ้น โดยที่พญาครุฑ (๑) ไล่จะจับกินพญานาค (๗)พญานาค (๗) จึงหนีไปขอความช่วยเหลือจากพระราหู (๘) พระราหู (๘) โกรธจึงสำแดงฤทธ์ไล่พิฆาตพญาครุฑ (๑) พญาครุฑ(๑) สู้ไม่ได้จึงหนีไปขอพึ่งพระอินทร์ (๕) พระราหู (๘) เกรงบารมีพระอินทร์ (๕) ไม่อาจจะไล่เข้าไปได้ก็หยุดชะงักอยู่ ขณะนั้นรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและกระหายน้ำเป็นกำลัง จึงแวะลงไปดื่มน้ำในสระอมฤต พระอินทร์ (๕) เห็นเข้าก็พิโรธ เพราะเดิมที่ขอให้ช่วยสร้างก็ปฏิเสธ จึงจับจักรขว้างไปถูกพระราหู (๘) ร่างกายขาดเป็นสองท่อน แต่ด้วยเดชะอำนาจที่ได้ดื่มน้ำอมฤต จึงไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต พอดำรงกายได้ก็หนีกลับไปยังสำนักตน(พระราหู (๘) จึงมีร่างเป็นสองส่วนๆหนึ่งเรียก ราหู (๘) อีกส่วนหนึ่งเรียก เกตุ (๙) ) ในการพยากรณ์
หากพระอาทิตย์ (๑) โคจรสัมพันธ์ถึงพระเสาร์ (๗) จะมีผู้คิดร้ายต่อตนเอง ทั้งนี้อาจเป็นคนสนิทใกล้ชิดกับตนเองมาก่อน และตนเองก็จะพึ่งพาอาศัยผู้ใหญ่ และจะมีชัยชนะในที่สุด
ถ้าพระอาทิตย์ (๑) โคจรต้องพระราหู (๘) จะมีเหตุเกิดขึ้นในทำนองเดียวกับพระอาทิตย์ (๑)โคจรต้องพระเสาร์ (๗) ถ้าพระราหู (๘) โคจรต้องพระอาทิตย์ (๑) ทายว่าจะจากที่อยู่และลูกเมีย
ถ้าพระเสาร์ (๗) โคจรต้องพระราหู (๘) จะได้มิตรใจร้ายมาเป็นพวก
ถ้าพระพฤหัสบดี (๕) โคจรต้องพระราหู (๘) จะได้ครึ่งหนึ่งเสียครึ่งหนึ่ง

อ่านแล้วค่อยๆทำความเข้าใจไปนะ ลองคิดเล่นๆทำไมพยาครุฑ(๑)สู้ราหูไม่(๘)ไม่ได้ นั่นก็เพราะราหูคือเงา อาทิตย์โดนเงาบังก็มืดใช่มั๊ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น