โหราศาสตร์พลังจักรวาล


โหราศาสตร์พลังจักรวาลเรียนได้ทุกศาสนา


เรียนโหราศสาสตร์ พร้อมเปิดกระตุ้นจักระ

https://th-th.facebook.com/public/ณพ-อัครชัย-เส็งเจริญ



วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

ทำไมราหูต้องอมพระอาทิตย์และพระจันทร์

นิทานเรื่องที่ 12 ทำไมราหูต้องอมพระอาทิตย์และพระจันทร์

          ในกาลก่อน มีเศรษฐีสองสามีภรรยา ชื่อหัสวิสัย และนางสุนทรา มีบุตรชายด้วยกัน ๓ คน ครั้นต่อมาเกิดความขัดสน ยากจนลง และได้ย้ายภูมิลำเนา ประกอบกับความขยันหมั่นเพียรจนทำให้ฐานะของครอบครัวเจริญรุ่งเรืองร่ำรวยขึ้น
ครั้นต่อมาเศรษฐีสหัสวิสัยผู้เป็นสามีได้สิ้นอายุขัย ภรรยาและบุตรจึงนิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ บุตรชายของเศรษฐีต่างพากันเอาภาชนะมาใส่บาตร พี่ชายคนโต (๑) ได้นำขันทองใส่ข้าว น้องชายคนที่สอง (๒) ได้นำขันเงินใส่ข้าว สำหรับใส่บาตร น้องชายคนสุดท้อง (๘) หาภาชนะสิ่งใดมาใส่ข้าวไม่ได้ ต้องนำกระบุงมาเป็นภาชนะใส่ข้าวสำหรับใส่บาตร จึงเกิดความโกรธแค้นพี่ชายทั้งสองคน
พี่ชายคนโตอธิษฐานขอกำเนิดเป็นพระอาทิตย์ น้องคนที่สองอธิษฐานขอกำนิดเป็นพระจันทร์ ส่วนน้องคนสุดท้ายอธิษฐานขอให้กำเนิดเป็นพี่ชายของพระอาทิตย์และพระจันทร์ มีร่างกายใหญ่โตปิดบังพระอาทิตย์และพระจันทร์ให้มิดเสียได้ จึงเป็นมูลเหตุในการพยากรณ์จรว่า
พระอาทิตย์ (๑) และพระจันทร์ (๒) ต่างก็เป็นศัตรูกับพระราหู (๘) ถ้าพระราหู (๘) โคจรมาต้องพระอาทิตย์ (๑) หรือพระอาทิตย์ (๑) โคจรมาต้องพระราหู (๘) จะเกิดความเดือดร้อนต่างๆ
ถ้าพระราหู (๘) โคจรมาต้องพระจันทร์ (๒) จะเกิดความเดือดร้อนด้วยทรัพย์สินเงินทอง หรือเดือดร้อนจากการเป็นหนี้สิน ถ้าพระจันทร์ (๒) โคจรมาต้องพระราหู (๘) จะมีผู้ให้กู้ยืมเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น