โหราศาสตร์พลังจักรวาล


โหราศาสตร์พลังจักรวาลเรียนได้ทุกศาสนา


เรียนโหราศสาสตร์ พร้อมเปิดกระตุ้นจักระ

https://th-th.facebook.com/public/ณพ-อัครชัย-เส็งเจริญ



วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

เศรษฐีกับคนเข็ญใจ

นิทานเรื่องที่ 4 เศรษฐีกับคนเข็ญใจ

ในกาลปางก่อน
พระราหู (๘) เกิดเป็นเศรษฐี
พระจันทร์ (๒) เกิดเป็นคนเข็ญใจ
พระเสาร์ (๗) เกิดเป็นพ่อค้าเร่เพื่อนของเศรษฐี
พระพุธ (๔) เกิดเป็นสุนัข

อยู่มาวันหนึ่ง คนเข็ญใจ (๒) เกิดความขัดสนข้นแค้นถึงที่สุด จึงไปขอกู้เงินจากเศรษฐี (๘) มาใช้ ครั้นกาลนานมาก็ยังหาเงินมาใช้หนี้ไม่ได้ เมื่อถูกทวงถามบ่อยเข้า จึงหลบหนีไปซ่อนเร้นอาศัยอยู่ในที่ห่างไกล ภายหลังพ่อค้า (๗) เพื่อนของเศรษฐีได้เดินทางไปค้าขายตามที่ต่างๆไปพบกับคนเข็ญใจ (๒) จึงนำข่าวไปบอกกับเศรษฐี (๘) เศรษฐี (๘) จึงเดินทางไปทวงหนี้กับนางจันทร์ (๒)โดยให้พ่อค้าเร่ (๗) เป็นผู้นำทาง
บังเอิญพระพุธ (๔) ซึ่งอยู่ด้วยจึงร่ายพระเวทย์แปลงร่างเป็นสุนัข ตรงกระโดดเข้าขบกัดเศรษฐี (๘) และบริวารจนต้องพากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง นางจันทร์ (๒) จึงฉวยโอกาสหลบหนีไปได้ ภายหลังพระพุธ (๔) ตามนางจันทร์พบ จึงอยู่ด้วยกันอย่างปกติสุขเรื่อยมา
ลำดับความชาติเวรทำให้เกิดกลอนบอกถึงคู่มิตรดังนี้
“อาทิตย์เป็นมิตรกับครู
จันทร์โฉมตรูคู่พุธนงเยาว์
ศุกร์ปากหวานอังคารรับเอา
เสาร์กับราหูเป็นมิตรต่อกัน”
ในการพยากรณ์จร
พระราหู (๘) กับพระพุธ (๔) เป็นศัตรูต่อกัน เมื่อพระพุธ (๔) โคจรต้องพระราหู (๘) ให้ระวังสุนัขจะขบกัด และสัตว์มีเขี้ยวงาต่างๆจะทำอันตราย จะเสียเลือดเสียเนื้อ ระวังการค้ำประกันรับรองผู้อื่นจะทำให้เกิดหนี้สิน
พระราหู (๘) โคจรต้องพระเสาร์ (๗) จะพบมิตรที่มีลักษณะเป็นนักเลง
พระพุธ (๔) โคจรต้องพระจันทร์ (๒) จะพบมิตรพบเพื่อนฝูงที่รู้ใจ พูดจาถูกคอ มีการติดต่อ มีการสังคม มีลาภผลดี
พระราหู (๘) กับพระจันทร์ (๒) เป็นดาวคู่หนี้สิน เมื่อดาวคู่นี้โคจรต้องกัน จะมีเครดิตในการกู้ยืมหนี้สิน แต่เวลาใช้คืนจะยาก และใช้เวลานาน ระวังจะเสียเครดิต
พระเสาร์ (๗) โคจรต้องดาวจันทร์ (๒) จะเป็นเหตุให้เกิดการพลัดพรากจากคนรัก ความลับจะถูกเปิดเผย ญาติผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย ระวังเรื่องทรัพย์สินเงินทอง

๘ กับ ๒ เรียกว่า คู่หนี้สิน คู่แย่งรักก็ได้ การแย่งในที่นี้ อาจไม่ได้แย่งแบบในละครน้ำเน่า แต่หมายถึง ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีคนรักอยู่แล้ว แต่เปลี่ยนใจไปรักอีกคนหนึ่งแทน

๗ กับ ๘ เรียกว่า คู่มิตร ให้นึกถึงผู้มีอิธิพล มีเงิน (เพราะทั้ง ๗,๘ เป็นพ่อค้า ) มักใจใหญ่ ใจนักเลง ถึงไหนถึงกัน เวลาได้ ได้เยอะ แต่ถ้าเสียก็พากันไปเสียแทบกู่ไม่กลับเลยเช่น เล่นการพนัน อบายมุข ดื่มสุรา ( ๘ คือมัวเมา ลุ่มหลง 

๗กับ ๒ เรียกว่า คู่พลัดพราก ถ้าไปสัมพันธ์กับเรื่องอะไร ก็พลัดพรากเรื่องนั้น ถ้าเรื่องเงินก็พลัดพรากเรื่องเงิน เก็บเงินไม่อยู่ ถ้าไปชนเรื่องคู่ ก็พลัดพรากกับคู่ ถ้าเรื่องอารมณ์ ด้านดี ๒ คือการบริการ เอาใจใส่ ๗ คือละเอียด ดังนั้นจึงทำงานละเอียด พิถีพิถ้น ไปจนถึงจู้จี้จุกจิก เรื่องเยอะเกิน อันนี้เริ่มมากไปจนเสียแล้ว แล้วดาว๒ ก็คืออารมณ์ เจอดาว ๗ คือความทุกข์ ช้า นาน ก็คือหงุดหงิดง่าย ฉุนเฉียว ถ้าอ่อนไหวหน่อยก็เจ้าน้ำตา น้ำตาไหล น้ำตาร่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น