โหราศาสตร์พลังจักรวาล


โหราศาสตร์พลังจักรวาลเรียนได้ทุกศาสนา


เรียนโหราศสาสตร์ พร้อมเปิดกระตุ้นจักระ

https://th-th.facebook.com/public/ณพ-อัครชัย-เส็งเจริญ



วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

อธิบายเรื่องดาว พักร-เสริด-มนท์

การโคจร หรือการเคลื่อนที่ไปของดาวทุกดวง ยกเว้นอาทิตย์และจันทร์(ไม่มีการพัก เสริด มนต์)

           เฉพาะดาวบางดวงก็มีอาการเคลื่อนที่ไปอย่างผิดปกติ ถ้าโคจรเร็วกว่าปกติ เราก็ เรียกว่าเสริด ถ้าช้ากว้าปกติหรือถอยหลังเรียกว่าพักร แต่ถ้าอยู่ในราศีหนึ่งนานกว่าปกติเรียกว่ามนท์
       ดาวทั้งหมด เว้นแต่ราหู เกตุและมฤตยู ต่างเป็นเจ้าครองประจำราศีทั้ง ๑๒ ราศี เรียกว่า เกษตร หรือเรียกว่าเจ้าเรือน เสมือนดาวนั้นๆเป็นเจ้าของบ้านของตัวเอง

       แต่จะมีดาวเคราะห์ที่ครอง ๒ ราศี คือ
       ดาวอังคาร (ราศีเมษ,ราศีพิจิก)
                                           ดาวพฤหัสบดี (ราศีธนู,ราศีมีน)
                                           ดาวพุธ (ราศีมิถุน,ราศีกันย์)
                                           ดาวศุกร์ (ราศีพฤษภ,ราศีตุลย์) 
       พักร เมื่อดาวเคราะห์ใดทิ้งระยะห่างจากดวงอาทิตย์มากขึ้น กำลังเคลื่อนของดาวนั้นจะช้าลงหรือถอยหลัง เรียกว่าดาวดวงนั้นพักร  เพราะเมื่อถอยห่างจากดวงอาทิตย์ ดาวเคราะห์นั้นก็เสียกำลังดึงดูดที่ได้จากดวงอาทิตย์ไปทีละเล็กละน้อย ดาวเคราะห์จึงมีอาการพักร
       เสริด เมื่อดาวเคราะห์ใดเคลื่อน เข้าระยะใกล้กับอาทิตย์ย่อมใกล้เข้าไปก็ได้กำลังดึงดูดจากอาทิตย์มากขึ้น ดังนั้นจึงเพิ่มกำลังความเร็วขึ้น เรียกว่าเสริด 
       มนท์ คือดาวเคราะห์โคจรอยู่ในลักษณะเริ่มช้าลง พิกัดแต่ละวันเริ่มลดลงๆ เป็นอย่างนั้นอยู่ชั่วระยะหนึ่ง แล้วก็กลับโคจรย้อนวิถี

                                          รูปแสดงวิถีจักรดาวเคราะห์โคจรรอบโลก


ดาวเคราะห์แต่ละดวง ต่างก็มีวิถีโคจรของตนเองเป็นอิสระ และโคจรรอบโลกแบบทวนเข็มนาฬิกา ยกเว้นเฉพาะราหูและเกตุซึ่งโคจรนอกแบบ คือโคจรตามแบบเข็มนาฬิกา ดาวดวงไหนอยู่ใกล้โลกช่องราศีจะแคบ(อันโตนาที) การโคจรเพื่อให้ผ่านพ้นสุดราศีก็ใช้เวลาเร็วส่วนดาวดวงไหนที่อยู่ห่างไกลออกไป ยิ่งห่างออกไปมากช่องราศีก็ยิ่งกว้าง การโคจรเพื่อให้ผ่านพ้นราศีหนึ่งๆ ก็ต้องกินเวลานานกว่าตำแหน่งของดาวที่อยู่ใกล้โลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น