โหราศาสตร์พลังจักรวาล


โหราศาสตร์พลังจักรวาลเรียนได้ทุกศาสนา


เรียนโหราศสาสตร์ พร้อมเปิดกระตุ้นจักระ

https://th-th.facebook.com/public/ณพ-อัครชัย-เส็งเจริญ



วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

ความหมายของภพในเรือนชะตาจักรราศี (ภพที่ 1-4 )

ความหมายของภพในเรือนชะตาจักรราศี

ภพ เรียกตามไทยว่า เรือนชาตา มีอยู่ ๑๒ เรือน หรือ ๑๒ ภพ เมื่อคำนวณดวงชาตา วางลัคนาเรียบร้อยแล้ว ให้ถือเอาภพที่ลัคนาสถิต เป็นภพที่ ๑ แล้วนับเรียงลำดับกันไป ซึ่งมีความหมายแต่ละภพ ดังนี้



ภพที่ 1 ตนุ  ( ตัวอย่างดวงชะตานี้ เริ่มลัคนาที่ ราศีตุลย์ ) ตนุตรงกับเส้นขอบฟ้าตะวันออก  ขณะที่เกิด ภพที่ ๑ จะเรียกว่า ลัคนา แทน ลักษณะของเจ้าชะตา นิสัยใจคอ รูปร่างหน้าตา  การเคลื่อนไหว  บอกถึงวิถีชีวิตวัยเด็กหรือวัยแรกๆ ดังนั้นการพยากรณ์พื้นชะตาเกี่ยวกับนิสัยใจคอ ทายรูปร่างหน้าตา ให้พิจารณาดาวเกษตร ว่าไปอยู่ที่ภพใด เกียรติยศชื่อเสียง ตัวของเจ้าชะตา อำนาจวาสนา ตำแหน่งหน้าที่การงาน เครดิต และพฤติกรรม

ภพที่ 2 กฎุมพะ (กดุมพะ) (ราศีพิจิก )  เป็นภพที่บอกถึงรายได้ การเงินของเจ้าชะตาว่าจะดีหรือร้าย ยากจน มั่งมี มีความสามารถรายได้มาจากทางใด จะยั่งยืนมั่นคงแค่ไหน ก็พิจารณาจากภพนี้ นอกจากนี้ยังบอกถึงความรู้สึก ที่แสดงออกมาจากใจจริง และยังหมายถึง สังหาริมทรัพย์ กำไรหรือขาดทุน

ภพที่ 3 สหัชชะ (ราศี ธนู ) หมายถึงการเงิน ทรัพย์สิน สมบัติ หลักฐาน ผลประโยชน์ของเจ้าชะตา รายได้ สหัชชะ เป็นภพที่บอกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับญาติพี่น้อง คนบ้านใกล้เคียง การเรียน การศึกษา การพูด อ่าน เขียน  การเดินทางใกล้ๆ อยากรู้ถึงความนึกคิดจิตใจ เอกสาร สัญญา การให้คำมั่นสัญญา ความเฉลียวฉลาด เพื่อน การสังคม การติดต่อ การเดินทางที่ไม่ต้องค้างแรม เดินทางที่ใกล้ๆ ผู้ที่เจ้าชะตาติดต่อด้วย

ภพที่ 4 พันธุ ( ราศี มังกร )หมายถึง ญาติ อาคารสถานที่ ที่อยู่รวมญาติ ยานพาหนะ ที่ดิน หมู่คณะ บ้าน ครอบครับ รถ เรือ พันธุเป็นภพที่บอกถึงบ้านเกิด ที่อยู่อาศัย ชีวิตภายในครอบครัว หลักฐานอสังหาริมทรัพย์ และยังบอกถึงบั้นปลายของชีวิตอีกด้วย นอกจากนี้ ยังบ่งบอกถึงภาวะของบิดาหรือมารดาของเจ้าชะตาอีกด้วย  คือ ถ้าเจ้าชะตาเป็นชาย(ภพที่ ๔) ก็หมายถึงมารดา ถ้าเจ้าชะตาเป็นหญิงก็หมายถึงบิดา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น