โหราศาสตร์พลังจักรวาล


โหราศาสตร์พลังจักรวาลเรียนได้ทุกศาสนา


เรียนโหราศสาสตร์ พร้อมเปิดกระตุ้นจักระ

https://th-th.facebook.com/public/ณพ-อัครชัย-เส็งเจริญ



วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

คุณลักษณะ


 คุณลักษณะ
ชนิดที่ ๑. ราศีเมษ กรกฏ ตุลย์ มังกร เรียกว่า ราศีทวาร หรือจรราศี
ชนิดที่ ๒. ราศีพฤษภ สิงห์ พิจิก กุมภ์ เรียกว่า สถิรราศี หรือราศีแห่งกรรมเก่า
ชนิดที่ ๓. ราศีเมถุน กันย์ ธนู มีน เรียกว่าอุภัยราศี หรือราศีเปลี่ยน
            ราศีทวาร มีกิริยาอาการเกี่ยวกับความเคลื่อนไหว ว่องไว กระทำให้พลังงานผลักดัน เมื่อเทียบกับนิสัยของคน ก็แปลว่าเป็นผู้กล้าได้กล้าเสีย ชอบรุดหน้าสนใจในสิ่งใดก็จะจัดการกับสิ่งนั้นทันที คือไม่ลังเลหรือวางเฉย ในทางไม่ดีแล้วก็แปลว่า เป็นคนสะเพร่า  มีสมาธิยาก มักดีแต่เริ่มต้น แต่ไม่จับทำจัดการไปให้ตลอด
            ราศีสถิรราศี มีกิริยาอาการคงที่ ตายตัว หนักแน่น ไม่ชอบเปลี่ยนแปลง ในทางนิสัย จึงแปลว่า ดื้อ รั้น มีทิฐิมานะ จึงจัดเป็นพวกหัวเก่า อนุรักษ์นิยม ถ้าแสดงออกในทางฝ่ายต่ำหมายถึง คนที่ขี้เกียจ ชอบตามใจตัวเอง ดื้อรั้น ดันทุรัง เป็นราศียึดมั่น เป็นราศีแห่งการสะสม เป็นนักสร้างสม เก็บตุน
            อุภัยราศี หรือราศีเปลี่ยน เป็นราศีที่ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นราศีเกี่ยวกับความคิด สติปัญญา จึงเป็นคนเจ้าคิด อาศัยสติปัญญาในการดำเนินชีวิต เช่นชอบเรียน ชอบศึกษา มีเหตุมีผลของตนเอง แต่ข้อเสียก็คือ  จับจด ไม่จริงจัง พูดมากกว่าทำ ถนัดในทางตำหนิวิพากษ์วิจารณ์


            ในสังคมมนุษย์ เราอาจจะลำดับอาชีพการงานของคน ๓ แบบได้ดังนี้
ราศีทวาร ได้แก่ พวกผู้นำ นักริเริ่ม หัวหน้าคน บุคคลที่ดำเนินชีวิตโดยมีจุดมุ่งหมายของชีวิต
ราศีสถิรราศี ได้แก่พวกเจ้าของที่ดิน นายทุน ดำเนินงานที่สืบเนื่องมาจากบรรพบุรุษ บุคคลที่ดำรง        ตำแหน่งงานประจำในราชการ อันเป็นงานประเภทซ้ำซาก คือไม่มีอะไรใหม่ๆ
ราศีเปลี่ยน ได้แก่ อาชีพคนกลาง สื่อกลางทั้งหมด เช่น ตัวแทน เอเย่นต์ นายหน้า คนกลาง และงานเกี่ยวกับความคิด เช่น นักเขียน การสอนวรรณกรรม ศิลปะต่างๆ สรุปคือพวกที่อธิบายหรือแสดงผลของงานจากผู้อื่นอีกที

            สรุปแล้วเรื่องของราศีที่แยกออกเป็น ธาตุ และ คุณลักษณะจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งและมีความสำคัญในการตีความหมายของดาวเคราะห์โดยอาศัยหลักการจาก ธาตุและคุณสมบัติเป็นหลักเกณฑ์สำคัญ ในการศึกษาวิชาโหราศาสตร์ จึงควรทำความเข้าใจกับเรื่องต่างๆด้วยการแยกประเภทของเรื่องเสียก่อน ว่าเหตุการณ์อย่างใดตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของราศีอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น