โหราศาสตร์พลังจักรวาล


โหราศาสตร์พลังจักรวาลเรียนได้ทุกศาสนา


เรียนโหราศสาสตร์ พร้อมเปิดกระตุ้นจักระ

https://th-th.facebook.com/public/ณพ-อัครชัย-เส็งเจริญ



วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

ธาตุ

ธาตุ
            คือ  ไฟ ดิน ลม น้ำ มีความหมายทั้งในแง่ของรูปธรรมและนามธรรมคือ ทั้งทางวัตถุและจิตใจ ความรู้สึกนึกคิดด้วย แบ่งออกเป็น ๔ อย่าง คือ
๑.         ไฟ คือ กิริยา การกระทำ เป็นราศีของผู้สร้าง คือ ไฟแห่งดวงอาทิตย์ ให้พลังงานในการสร้างสรรค์ชีวิต ถ้าไม่มีไฟจากดวงอาทิตย์ โลกนี้ก็ไม่มีคน ไม่มีสิ่งที่มีชีวิตเกิด ขึ้นได้ ในทางนิสัย ได้แก่ บุคคลที่มีนิสัยทะเยอทะยาน กระตือรือร้น  เป็นคนหุนหันพลันแล่น ชอบริเริ่มสิ่งใหม่ๆ กล้าหาญ ชอบความเป็นอยู่ดีๆ รักการเผชิญภัย เก่งเสมอในทางริเริ่ม แต่มักจะผันแปรง่าย เช่น เบื่อง่ายหน่ายเร็ว ในทางไม่ดีได้แก่ คนที่โวยวาย เอาแต่ใจ ฟุ่มเฟือย สะเพร่า หยิ่งวางท่า  บุคคลที่ขาดธาตุไฟในดวงชะตา ก็แสดงว่า ขาดความขยัน ความกระตือรือร้น เบื่อชีวิตง่ายๆ ราศีเมษ อุปมาเหมือนไฟเริ่มต้น ราศีสิงห์เป็นไฟที่ ๒ มีความคงทนกว่า ส่วนไฟที่ ๓ คือราศีธนู เป็นไฟที่ลุกดีแล้ว

๒.        ดิน สภาพของธาตุดินคือ มีความหนักแน่น มั่นคง มีเสถียรภาพ ในทางนิสัย จึงแปลว่า อดทน บึกบึน เป็นราศีที่ไว้วางใจได้ มีคุณภาพในทางสะสม รวบรวม สังเกต เลือกเฟ้น เป็นราศีของการปฏิบัติ ธาตุดินมีลักษณะตรงข้ามกับธาตุไฟ คือไม่ชอบของใหม่ ไม่ชอบริเริ่ม แต่มักจะมีความสงสัยระแวง จึงแปลว่า ดื้อดึง รั้นมีทิฐิมานะ เปลี่ยนแปลงยาก  ชอบทำอะไรให้เห็นจริงเห็นจัง ช่างทำ ทนได้ในงานหนัก จัดเป็นราศีในทางวัตถุนิยม แต่มีความรอบคอบ ระมัดระวังดี ธาตุดินชั้น ๑ คือ ราศีมังกรมีความมักใหญ่ใฝ่สูงเกี่ยวกับอาชีพการงาน ธาตุดินชั้นสองคือ ราศีพฤษภ เกี่ยวแก่เรื่องการเงิน ทรัพย์สมบัติ ธาตุดินชั้นสามคือ ราศีกันย์ คือราศีแห่งความละเอียด  พิถีพิถัน มีความสามรถในงานทางบริการ

๓.        ลม อุปมาเหมือนความคิด จึงหมายถึงสติปัญญา การติดต่อต่างๆการปรับปรุงตนเองให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมคือความฉลาดและสามารถในการติดต่อกับคนอื่น มีชีวิตด้วยการใช้ความคิด ความอ่าน ชอบเปลี่ยนแปลงในทางความคิดไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ชีวิตแห่งธาตุลมเกี่ยวแก่ญาติพี่น้องการเดินทางเช่นราศีเมถุน  เกี่ยวแก่การคบหาสมาคมในทางหุ้นส่วน คู่ครอง เช่นราศีตุลย์ เกี่ยวแก่เพื่อนพรรคพวก ความมุ่งหวัง ได้แก่ราศีกุมภ์


๔.        น้ำ ธาตุน้ำหมายถึงอารมณ์  คือสิ่งที่มากระทบอารมณ์จึงทำให้เกิดการกระทำไปต่างๆนาๆ เป็นราศีที่มีสัญชาตญาณในความหวงแหน ปกปักรักษาดูแล ราศีกรกฏ หมายถึง บ้าน ครอบครัว ราศีพิจิก หมายถึง การสืบพันธ์ การรักษาพยาบาล การเกิดการตาย ราศีมีน แสดงออกไปในการรับผลของชีวิตต่างๆเช่น เจ็บป่วยก็เข้าโรงพยาบาล ทำความผิดก็เข้าคุก ชีวิตของธาตุน้ำจึงขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อม ดังนั้นราศีนี้จึงถูกชักจูงง่าย แกว่งไปมา ด้วยอิทธิพลจากสิ่งแวดล้อม มีความสงสาร เห็นอกเห็นใจง่าย บุคคลราศีธาตุน้ำและดินจะรู้สึกว่ายุ่งยากลำบากมากในการให้อภัยและลืมอดีต อารมณ์แห่งธาตุน้ำไหวง่ายและดื่มด่ำมีอำนาจในทางสนใจ และติดตามในสิ่งที่ตนรักและมุ่งหวัง อุปมาเหมือนน้ำที่ปั่นป่วนแต่เพียงข้างบนของผิวน้ำ สำหรับส่วนลึกจริงๆนั้นมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น